การทดสอบปัสสาวะ สามารถเพิ่มอัตราการรอดชีวิตของโรคมะเร็งอันตรายถึงตายได้

การทดสอบมะเร็งตับอ่อนครั้งใหม่สามารถเพิ่มอัตราการรอดชีวิตเป็น 60%

ผู้ป่วยมากกว่า 85% ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งตับอ่อนเมื่อสายเกินไปสำหรับการผ่าตัด

การทดสอบปัสสาวะครั้งแรกของโลกที่ตรวจพบมะเร็งตับอ่อนระยะเริ่มต้นสามารถเพิ่มอัตราการรอดชีวิตในระยะยาวจาก 5% เป็น 60% หากประสบความสำเร็จในการเผยแพร่ศาสตราจารย์ผู้พัฒนากล่าว

การทดสอบอย่างง่ายที่พัฒนาโดยศาสตราจารย์ Tatjana Crnogorac-Jurcevic จากสถาบันมะเร็ง Barts มหาวิทยาลัย Queen Mary แห่งลอนดอนได้ผ่านการตรวจสอบขั้นสุดท้ายก่อนที่จะได้รับการพัฒนาเพื่อใช้กับผู้ป่วย

เกือบ 10,000 คนได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งตับอ่อนในแต่ละปีในสหราชอาณาจักร แต่มีเพียงประมาณห้าในทุก ๆ 100 ผู้ป่วยจะมีชีวิตอยู่เป็นเวลาห้าปีหรือมากกว่านั้นนอกเหนือจากการวินิจฉัยของพวกเขา

นี่คืออัตราการรอดชีวิตที่ต่ำที่สุดของโรคมะเร็งทั่วไปและส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการวินิจฉัยที่ล่าช้า – มากกว่า 85% ของผู้ป่วยได้รับการวินิจฉัยว่าสายเกินไปสำหรับการผ่าตัด จำกัด ตัวเลือกการรักษาของพวกเขา

ศาสตราจารย์ Crnogorac-Jurcevic กล่าวว่า: “เราได้ทำงานเกี่ยวกับการวิจัยทางชีวภาพนี้มานานกว่า 10 ปีและฉันรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้มาถึงขั้นนี้

“ ถ้าเราสามารถตรวจพบมะเร็งตับอ่อนเมื่อมันยังทำงานได้และเมื่อเนื้องอกมีขนาดเล็กและยังไม่แพร่กระจายไปยังอวัยวะอื่น ๆ เราอาจเห็นผลกระทบสำคัญต่อการอยู่รอดของผู้ป่วยการถอดเนื้องอกที่มีขนาด 1 ซม. หรือเล็กกว่านั้น ความอยู่รอดถึงประมาณ 60% “

การทดสอบทำงานโดยการวัดระดับโปรตีนเฉพาะสามชนิดที่พบในปัสสาวะซึ่งศาสตราจารย์ Crnogorac Jurcevic ระบุว่าเป็นผู้ตรวจวัดทางชีวภาพของมะเร็งตับอ่อนระยะเริ่มต้น

นักวิจัยด้านชีวภาพจะได้รับการทดสอบในการศึกษาทางคลินิกมูลค่า 1.6 ล้านปอนด์จากผู้คนกว่า 3,000 คนซึ่งได้รับทุนสนับสนุนจากการวิจัยทางการแพทย์เพื่อการกุศลกองทุนวิจัยโรคมะเร็งตับอ่อน (PCRF)

หากความแม่นยำของการทดสอบได้รับการยืนยันการทดสอบปัสสาวะมาตรฐานจะได้รับการพัฒนาสำหรับแพทย์ที่จะใช้ในระหว่างการวินิจฉัย

Claire Chiles เสียชีวิตจากมะเร็งตับอ่อนในเดือนพฤษภาคม 2558 หลังจากรอการวินิจฉัยห้าปี

สามีของเธอจะเชื่อว่าภรรยาของเขาจะมีโอกาสรอดชีวิตถ้ามีการตรวจปัสสาวะ

“ เรายังไม่แน่ใจ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเธออาจมีโอกาสได้เป็นอย่างดี” เขากล่าว

แต่เขาเพิ่มสถานการณ์ที่หมายถึง “เธอไม่มีโอกาสมันเป็นใบมรณะบัตรโดยทั่วไปเพราะเธอได้รับการวินิจฉัยเพียงห้าสัปดาห์ก่อนที่เธอจะเสียชีวิต”

“เธอไม่มีโอกาสเธอไม่มีโอกาสได้รับเคมีบำบัดดังนั้นมันอาจหมายถึงความแตกต่างระหว่างชีวิตกับความตาย”

เขากล่าวเสริม:“ บางอย่างเช่นนี้เกิดขึ้นได้ถ้ามันหมายความว่าอัตราต่อรองของใครบางคนจะดีกว่าที่จะอยู่รอดเพื่อความอยู่รอดแล้วมันไม่ใช่เกมง่ายๆ

“ ในขณะที่จากมุมมองของเราเราก็ไม่รู้และเมื่อเรารู้ก็แค่สายเกินไป”