สิ่งที่จะทำให้ต้นแขนกระชับโดยไม่จำเป็นต้องออกกำลังกาย

หากคุณต้องการลดต้นแขน หรือทำให้ต้นแขนกระชับ การออกกำลังกายอาจเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้น่ำหนักและต้นแขนสามารถกระชับได้ แต่ในความเป็นจริงนั้นการออกกำลังกายเป็นเพียงแค่ 30 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นในการลดน้ำหนัก แต่สิ่งที่สำคัญจริงๆนั่นก็คือการรับประทานอาหาร เพราะการเลือกรับประทานอาหารมีส่วนสำคัญต่อการกระชับต้นแขนของคุณถึง 70 เปอร์เซ็นต์

วิตามิน
หากคุณต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงของต้นแขนของคุณ คุณอาจจะคิดว่าการไปออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเริ่มต้น แต่นักโภชนาการ Shona Wilkinson ได้มาเปิดเผยว่า การรับประทานอะไรจะช่วยให้ต้นแขนลดลงได้ เธอแนะนำว่า การรับประทานผักสีส้มอย่างเช่น แครอท ซึ่งเป็นอาหารที่มีเบต้าเเคโรทีนจะเปลี่ยนเป็นวิตามิน A เมื่อเข้าสู่ร่างกาย ซึ่งวิตามิน A จะช่วยกระตุ้นการทำงานของคอลลาเจนที่เสียหาย นอกจากนี้คอลลาเจนยังช่วยกระชับผิวที่หย่อนคล้อยอีกด้วย

แครอทมีวิตามิน A จำนวนมาก แต่ก็มีอาหารอื่นๆเช่นกันที่สามารถทดแทนกันได้ เช่น นม ไข่ ปลาไหลรมควัน และตับ อีกทั้งนักโภชนาการแนะนำรับประทานอาหารที่มีวิตามิน C เนื่องจากวิตามิน C มีส่วนคล้ายกับ วิตามิน A ที่ช่วยฟื้นฟูคอลลาเจน

นอกจากนี้ยังมีอีก 2-3 อย่างที่กินเพื่อทำให้ผิวกระชับ นั่นก็คือซีลีเนียมและสังกะสี จะพบมากในพวกหอยนางรม หรืออาหารทั่วไปที่มีซีลีเนียม เช่น ถั่ว ปลาหมึก ทูน่า เมล็ดเซียและหอยอีกหลายชนิด

อย่างที่เรากล่าวไปตอนต้นว่าการออกกำลังกายนั้นไม่ได้มีผลเท่ากับการเลือกรับประทานอาหาร แต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่ไม่สำคัญเลยสำหรับเรื่องนี้ เพราะการออกกำลังกายจะช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อและเมื่อร่างกายคุณมีกล้ามเนื้อมากเท่าไหร การเผาผลาญก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น

ดังนั้นถ้าหากคุณไม่มีเวลาพอที่จะออกกำลังกายก็ควรเลือกรับประทานอาหารที่เหมาะสมเพื่อร่างกายที่แข็งแรงและรูปร่างที่สวยงาม แต่ถึงอย่างไรก็ตามนอกจากการเลือกรับประทานอาหารที่ดีแล้ว การออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย จะเป็นสิ่งที่ได้ผลดีที่สุด