10 อันดับ เมืองที่นักท่องเที่ยว ไปเที่ยวมากที่สุดในโลก

ทุกคนคงอยากรู้กันใช่มั้ยล่ะคะว่า 10 อันดับเมืองที่นักท่องเที่ยวไปเที่ยวมากที่สุดในโลกคือที่ไหนกันบ้าง 

วันนี้ชาวทีมงานข่าวโซเชี่ยลจึงได้ไปหาผลสำรวจจากเว็บไซต์ newsroom.mastercard.com  ในเรื่องของการจัดอันดับเมืองที่นักท่องเที่ยวไปเที่ยวที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของ Mastercard Global Destination Cities Index 2019 จะเป็นยังไงนั้นไปชมกันเลยค่ะ

อันดับ 10 อันตัลยา ประเทศตุรกี

อันตัลยา ประเทศตุรกี เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งด้วยภูเขาที่รอบล้อมและวิวทิวทัศน์ที่งดงามของทะเล ซึ่งเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยว แถมเมืองนี้ยังมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจอีกด้วย ซึ่งทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนถึง 12.41 ล้านคน

อันดับ 9 โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นเมืองที่พัฒนาอย่างไม่หยุดหย่อน พร้อมกับการรักษาเอกลักษณ์และวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมเกิดการผสมผสานระหว่างเมืองเก่าและเมืองใหม่ได้อย่างลงตัว ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนถึง 12.93 ล้านคน

อันดับ 8 อิสตันบูล ประเทศตุรกี

เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี เป็นเมืองที่มีสองฝั่งทวีป มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ฝั่งนึงจะเต็มไปด้วยตึกที่สูงระฟ้าและมีความทันสมัยแบบยุโรป อีกฝั่งนึงนั้นจะเป็นความงดงามแบบวัฒนธรรมเก่าของทางเอเชีย จึงควรค่าที่จะไปเยือนแบบสุดๆ เมืองนี้จึงเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวมาเยือนถึง 13.40 ล้านคน

อันดับ 7 นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

เมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเมืองที่น่าเที่ยวอีกที่หนึ่ง ซึ่งเป็นแหล่งรวมความทันสมัยในด้านต่างๆ ทั้งเทคโนโลยี แฟชั่น ศิลปะ การศึกษาและเศรษฐกิจ อีกทั้งยังเต็มไปด้วยร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลก และมีนักท่องเที่ยวมาเยือนถึง 13.60 ล้านคน

อันดับ กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มีความน่าสนใจอย่างไม่น้อยเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นส่วนกลางทางด้านเศรษฐกิจ การศึกษาและวัฒนธรรม แถมยังมีแหล่งท่องเที่ยวให้เลือกอีกมากมาย จึงมีนักท่องเที่ยวมาเยือนถึง 13.79 ล้านคน

อันดับ สิงคโปร์

สิงคโปร์ ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก ถึงแม้จะเป็นเพียงประเทศที่เล็กๆ แต่ก็ยังเป็นศูนย์กลางที่สำคัญทางเศรษฐกิจของเอเชียอีกด้วย ที่นี่มีตึกระฟ้ามากมาย ทั้งเป็นเมืองที่สะอาดและมีความเป็นระเบียบ ซึ่งทำให้เป็นเมืองที่น่าเที่ยวอีกที่หนึ่งก็ว่าได้ สิงคโปร์จึงมีนักท่องเที่ยวมาเยือนถึง 14.67 ล้านคน

อันดับ ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ถึงแม้จะเป็นเมืองที่อยู่ท่ามกลางทะเลทราย แต่นับว่าเป็นเมืองที่หรูหรามากจริงๆ ซึ่งถือเป็นเมืองที่เป็นแหล่งเศรษฐกิจของโลกเลยทีเดียว มหาเศรษฐีจากหลากหลายประเทศมักมาลงทุนกันที่นี่ ซึ่งทำให้ที่นี่เป็นเมืองที่มีตึกสูงระฟ้ามากมายและมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยอีกที่หนึ่งก็ว่าได้ จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนถึง 15.93 ล้านคน

อันดับ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ ถือได้ว่าเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในสหภาพยุโรปเลยทีเดียว และที่นี่ยังเป็นศูนย์รวมทางการท่องเที่ยว การศึกษา ความบันเทิง แฟชั่น ศิลปะและการเมืองอีกด้วย  ถึงแม้ว่าเมืองลอนดอนจะเจริญมากแค่ไหนแต่ที่นี่ก็ยังคงเหลือกลิ่นอายของเมืองเก่าไว้ไม่น้อยเลย เป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวในสไตล์แบบยุโรป จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนถึง 19.98 ล้านคน

อันดับ ปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นเมืองที่มีความสวยงามทั้งทางด้านสถาปัตยกรรมเก่าแก่ อาคารบ้านเรือนและสภาพแวดล้อมที่งดงาม จึงเรียกได้ว่าเป็นเมืองที่โรแมนติกที่หนึ่งเลยก็ว่าได้ ซึ่งเป็นที่นิยมของเหล่าคู่รักที่จะมาท่องเที่ยวและฮันนีมูนกัน ซึ่งที่นี่ยังเป็นศูนย์กลางของศิลปะ เศรษฐกิจและแฟชั่น จึงทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาตลอดทั้งปีและมีนักท่องเที่ยวมาเยือนถึง 19.10 ล้านคน

อันดับ กรุงเทพ ประเทศไทย

มาถึงอันดับ 1 ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศไทยเรานั่นเอง นั่นก็คือกรุงเทพมหานครฯ ซึ่งถือได้ว่าเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ทางวัฒนธรรมที่ไม่เหมือนใคร มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายทั้งแบบชิลล์ๆไปจนถึงการท่องเที่ยวแบบAdventure  แถมยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีค่าครองชีพไม่สูงมาก จนทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนถึง 22.78 ล้านคน ถือว่าเป็นจำนวนมากที่สุดในโลก

หลังจากรับชมกันไปแล้วรู้สึกยังไงกันบ้างคะ? ทุกคนเชื่อกันไหมคะว่ากรุงเทพมหานครฯของไทยเรานั้น เป็นอันดับ 1 ในการจัดอันดับจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวมากที่สุดในโลกถึง ปีซ้อน ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ผู้คนอยากมาเที่ยวกันมากหน้าหลายตาจริงๆนะคะ ทั้งนี้ทีมงานข่าวโซเชี่ยลก็อยากให้ทุกๆคนช่วยกันรักษาวัฒนธรรมและมรดกของประเทศไทยให้คงอยู่ เพื่อที่จะได้คงความน่าอยู่และเมืองน่าเที่ยวตลอดไปค่ะ