เผยราคา ค่าดูดส้วมใน กทม รวยแค่ไหนมาดูกัน

คุณเคยคิดกันล่ะไหมคะ ว่าอาชีพไหนที่จะมีรายได้ดี

ในใจคุณตอนนี้มีอาชีพไหนกันบ้างเอ่ย??

หลายๆคนอาจจะคิดถึงอาชีพ อย่างเช่น หมอ วิศวะ หรือนักธุรกิจ ถ้าคุณคิดอย่างนั้น บอกเลยว่าคุณคิดผิด เพราะวันนี้ชาวข่าวโซเชี่ยล จะมานำเสนออาชีพที่ทุกคนคิดไม่ถึงกันเลยทีเดียวล่ะค่ะ

อาชีพนั้นก็ คือ “คนดูดส้วม” ได้ยินอย่างนี้แล้วยังอยากทำกันอาชีพนี้กันอยู่ไหมล่ะคะ?

[pinterest-gallery columns=”1″ images=”3204″ adjust=”yes”]

ดูจากรูปดังกล่าว เป็นที่ขำขันกันในโลกอินเตอร์เน็ตอย่างมาก ทุกคนคงอยากรู้กันใช่ไหมคะ ว่าราคาค่าดูดขี้จะสามารถใช้หนี้ได้จริงไหม งั้นเราลองมาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

ปกติแล้วราคาค่าดูดส้วมของเทศบาล จะคิดเงินเป็นลูกบาศก์เมตร 1 ลูกบาศก์เมตร = 1000 ลิตร และโดยปกตินั้นการดูส้วมตามบ้าน 1 ครั้ง น่าจะมีปริมาณ 2-3 ลูกบาศก์เมตรเท่านั้น คิดเป็นลูกบาศก์เมตรละประมาณ 300 บาท ซึ่งส่วนมากแล้ว การดูดส้วมหนึ่งครั้ง น่าจะมีค่าใช้จ่ายไม่เกิน 2-3 พันบาท

แต่ถ้าจะให้รอเทศบาลมาดูดส้วมก็อาจจะต้องใช้เวลานาน คนส่วนมากจึงหันมาพึ่งที่ดูดส้วมเอกชนหรือพวกที่ขับรถมาตามบ้าน ซึ่งบางเอกชนบางเจ้าเวลาคิดเงินและเขียนใบเสร็จ มักไม่มีหน่วยกำกับ ทำให้เกิดกลโกงที่ยังหาจับตัวไม่ได้ และเกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ บางรายโดนค่าดูดส้วมไปถึง 7-8 พันบาท ภายใน 1 วันรถหนึ่งคันดูดได้เป็นสิบๆหลัง ลองคำนวณกันเล่นๆดูนะคะว่าในเดือนนึงจะมีรายได้เท่าไหร เรียกได้ว่าเป็นเรื่องขี้ๆที่ไม่ขี้กันเลยทีเดียว รู้อย่างนี้แล้วอยากทำอาชีพนี้กันเลยใช่ไหมล่ะคะ

แต่ถึงยังไงพวกเราชาวข่าวโซเชี่ยลก็อยากให้ทุกคน ศึกษาข้อมูลและสอบถามรายละเอียดให้ดีๆก่อนตัดสินใจใช้บริการกันนะคะ