ช่องส่องผี โป๊ะแตก อาจารย์เรนนี่

วันที่ 1 ก.ค. 2563มีแฟนเพจเฟซบุ๊ก @แหม่มโพธิ์ดำ ได้ออกมาเผยข้อมูลระบุว่า “#ช่องส่องผีชอบด้วยกฎหมายไหม  #หลอกลวงประชาชนบูชาเหรียญปีศาจ #ระดมทุนบริจาคไม่เปิดเผยStatement #บุกรุกโบราณสถานสร้างความเดือดร้อนให้วัด”

ก่อนจะบูชามึงควรรู้จักกอร์กอนก่อน กอร์กอน เป็นอสูรกายน่าเกลียดน่ากลัวมีผมเป็นงู มีด้วยกันสามพี่น้องคงกระพันฆ่าไม่ตาย ยกเว้นตัวน้องสุดท้องที่ชื่อเมดูซ่าที่อาจฆ่าให้ตายได้ หากผู้ใดมองตานางเมดูซ่าจะกลายเป็นหิน ตำนานกล่าวว่าเดิมทีกอร์กอนทั้งสามเป็นเทพธิดารูปงามและอ่อนโยน มีความบริสุทธิ์เป็นพรหมจารีย์ แต่ขณะที่เมดูซ่ากำลังบูชาเทวี อะธีน่า ในวิหารได้ถูกโพไซดอนหลงรักและพยายามใช้กำลังขืนใจ

เรื่องรู้ ถึงเทวี อะธีน่า ทรงได้ฉวยโอกาศใส่ความว่าลบหลู่นางโดยการสมสู่ในวิหารของนางเนื่องด้วยความ เดิม อะธีน่า กับเมดูซ่ามีแม่คนเดียวกัน และ อะธีน่า ต้องการทำลายเมดูซ่าให้สิ้นซาก จึง สาปให้เมดูซ่ามีหน้าตาน่าเกลียดน่ากลัว และสาปให้ผมที่สวยงามดุจเส้นไหมทองของนางกลายเป็นงูเลื้อยยั้วเยี้ยเต็มหัว จากหญิงพรหมจารีย์ที่งดงาม ก็กลายเป็นปีศาจที่น่าขยะแขยง เมดูซ่าทั้งโศกเศร้า อับอาย และน้อยใจในความอยุติธรรมทั้งที่เธอมิได้ทำผิด ทั้งที่เธอตั้งใจรักษาพรหมจารีย์ แต่นางก็มิเคยได้ผลความ ดีตรงนั้นเลยจนนางมีแต่ความอับอายและความแค้น #จนเมดูซ่าต้องการทำลายทุกชีวิตที่ขวางหน้าจากความเกลียดชังที่ปะทุขึ้น ทุกคนที่มองหน้านางก็จะกลายเป็นหินไปหมด จนได้กล่าวขวัญเป็นอสูรกายที่ร้ายกาจที่สุดในตำนานกรีก

เอากอร์กอนสัญลักษณ์แห่งความแค้นชิงชัง ต้องการทำลายทุกชีวิตบนโลก มาเป็นสัญลักษณ์แห่งเมตตามหานิยม คือมึงโง่หรือมึงบ้า ขายเหรียญนี้ว่าประหลาด ล่าสุดอาจารย์เจมส์บอกจะออกเหรียญชุดกอร์กอนกับหลวงปู่ทวด ต้องลบหลู่ท่านถึงเพียงไหน ถึงหาญกล้าเอาอสูรกายโหดร้ายผิดมนุษย์ ไปสลักหลังเหรียญหลวงปู่ แต่ก็นะ เพื่อเงินทำได้หมดแหละ คนมันต้องกินต้องใช้

1. เรนนี่พิธีกรหลัก ผู้รู้ทุกอย่างเว้นเรื่องจริง แอบอ้างเคยประสบอุบัติเหตุ คอหัก แขนหัก ขาหัก ตายไปแล้วฟื้นมาได้ เลยเห็นผี สามารถติดต่อกับบูรพกษัติริย์หลากหลายพระองค์ เวลามีงานบวงสรวงที แอบอ้างว่ามีพระเจ้าตาก ร.3 สุนทรภู่ #สร้างตนเองเป็นเทวดา บิดเบือนประวัติศาสตร์ สร้างความเชื่อพิศดาร จนประชาชนนำของประหลาดไปบูชาที่วัดหรือโบราณสถาน จนหลายแห่งเดือดร้อน หลอกขายเครื่องรางปลุกเสกบูชาผี

2. ให้คนบูชากอร์กอน ที่หนึ่งในนั้นคือเมดูซ่า อสูรกายที่เกลียดมนุษย์ ต้องการทำลายทุกคนให้สิ้นซาก เป็นเหมือนผีปีศาจแห่งการทำลายล้าง ตัวเองยังเอาตัวไม่รอด ถูกเพอร์ซีอุสฆ่าตัดหัว จะเอามาบูชาอะไร ปากบอกเป็นพุทธศาสนิกชน แต่ตนเองบูชาผี หลอกขายเหรียญผีให้คนเอาไปบูชาราคาแพง

3. พอคนหลงชื่นชม ก็เปิดรับบัญชีบริจาคอ้างมหาบุญ ระหว่างเรี่ยไร เคยไปขออนุญาตให้ถูกต้องไหม แล้วถ้าอยากช่วยวัดทำไมไม่โอนเข้าวัดไปเลย จะช่วยCOVID-19 ทำไมไม่โอนเข้าโรงพยาบาลโดยตรง ทำไมต้องให้บ๊วย เปิดบัญชีหลายบัญชีแล้วให้ประชาชนโอนหา แบบนี้เข้าข่ายฟอกเงินไหม Statement ก็ไม่กาง เงินเข้าเท่าไหร่ก็ไม่รู้ จบเรื่องนี้ เปิดเรื่องใหม่ เอาเงินบริจาคชาวบ้านมา แต่ใส่ชื่อในใบอนุโมทนาชื่อตัวเอง ล่าสุดจะไปเปิดมูลนิธิช่องส่องผี ทีนี้ตรวจยากขึ้นไปอีก มูลนิธิบูชาผี แต่รับเงินไปช่วยวัด มันย้อนแย้งหรือไม่ เข้าข่ายหลอกประชาชนไหม กรมการศาสนา วานตรวจสอบ

4. DSI แจ้งความรายการ เพราะถูกรายการช่องส่องผีกล่าวหาว่าพ่อเขาตายเพราะโกงกิน กลายเป็นวิญญานเปรต คือคิดจะพูดอะไรก็พูด ใส่ร้ายแม้กระทั่งคนตาย ส่วนตัวอยากให้เรนนี่ไปตรวจสุขภาพจิต เพราะดูอาการไม่ปกติ แต่บ๊วย เชษฐวุฒิ รู้ทั้งรู้ กลับเอาคนแบบนี้มาตั้งช่อง หลอกลวงประชนชน

5. ใครท้วงติง รายการมึงฟ้องหมด คนแบบมึงต้องเจอคนแบบกู กูจะขุดให้ถึงแกนโลกเลย ตอนนี้ร่วมกับเพจ Anti สื่อรายการโทรทัศน์ที่บิดเบือนประวัติศาสตร์ชาติเรียบร้อย สมาชิกกลุ่มเขาก็เจอขู่ฟ้องหลายราย กูจะช่วยเขาขยี้มึงเอง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์รายารดังกล่าว พร้อมทั้งขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาตรวจสอบอย่างเร่งด่วนอีกด้วย…

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @แหม่มโพธิ์ดำ,@Anti สื่อรายการโทรทัศน์ที่บิดเบือนประวัติศาสตร์ชาติ