กฎหมายใหม่ “อินโดนีเซีย” นักท่องเที่ยว ”เที่ยวบาหลี” ห้ามมี sex มีโทษถึงจำคุก

อินโดนีเชียเอาจริงออกกฏหมายห้ามคนที่ยังไม่ได้แต่งงานมีเซ็กซ์กัน แม้แต่นักท่องเที่ยวก็ไม่เว้น! ใครฝ่าฝืนจำคุก 6 เดือนปรับสูงสุดราว 21,000 บาทนอกจากนี้การร่วมประเวณีกับคนที่ไม่ใช่คู่สมรสก็มีโทษจำคุกสูงสุดถึง 1 ปีและแน่นอนว่ารวมถึงการร่วมเพศกับเพศเดียวกันด้วยเนื่องจากอินโดนีเซียไม่ยอมรับการแต่งงานเพศเดียวกัน

[pinterest-gallery columns=”1″ images=”3119″ adjust=”yes”]

เรียกได้ว่าเป็นกฎหมายที่น่าตกใจอย่างยิ่งเพราะประเทศอินโดนีเชียเป็นเมืองท่องเที่ยวและกฎหมายนี้บังคับใช้ทุกพื้นที่ของอินโดนีเซีย รวมทั้งเมืองท่องเที่ยวที่คู่รักชอบไปอย่างบาหลีด้วยทำให้สื่อประเทศต่างๆลงข่าวเพื่อเตือนนักท่องเที่ยวของประเทศตัวเองกันยกใหญ่

พอนักข่าวเห็นประเด็นนี้แล้วไปถามนักการเมืองที่ผลักดันกฎหมายนี้ว่าแบบนี้นักท่องเที่ยวไม่หายหมดเหรอห้ามมีเซ็กซ์กันเนี่ยเขากลับตอบว่าไม่เป็นไรหรอกก็อย่าให้คนอื่นรู้สิ

[pinterest-gallery columns=”1″ images=”3114″ adjust=”yes”]

อันที่จริงกฎหมายนี้มีร่างมาสักพักแล้วโดยที่ก่อนหน้ามีการลงโทษที่เบากว่าการถูกจำคุกหากหญิงสาวคนไหนมีsex ก่อนแต่งงานจะต้องถูกเฆี่ยนที่หลัง 26 ครั้งต่อหน้าสาธารณชน

กฎหมายที่ว่าจะส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวในอินโดนีเซียหรือไม่ เราคงต้องติดตามกันต่อไปว่าการแก้ไขกฎหมายในปีนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป..