อาชีพนายหน้า ทำอย่างไรให้รวย!!!

        นายหน้าอสังหา เป็นอาชีพจับเสือมือเปล่าทำเงินได้เร็ว รวยได้จริง สามารถรับเงินก้อนใหญ่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ ด้วยผลตอบแทนที่สูงส่วนใหญ่รับกันอยู่ที่ 3% หรือตามตกลง และมีความเสี่ยงต่ำ ไม่จำเป็นต้องซื้อทรัพย์หรือเป็นเจ้าของทรัพย์ เพียงแค่ทำการตลาดเอาทรัพย์ผู้อื่นไปประกาศหาผู้จะซื้อหรือจะขาย ที่มีความต้องการที่ตรงกัน เพียงแค่นี้ก็สร้างรายได้รับเงินล้านกันได้แล้ว

นายหน้า2

อาชีพนายหน้าอสังหา จำเป็นต้องมีความรู้ ดังนี้

  • สิ่งแรกที่ต้องทำคือหาข้อมูลของทรัพย์เพื่อมาขาย  แต่สำหรับนายหน้ามือใหม่แนะนำให้เริ่มหาจากแหล่งที่ตนเองรู้หรือเชี่ยวชาญเช่นเริ่มจากแถวบ้านแถวที่ทำงาน เพราะมีความรู้ความชำนาญในพื้นที่นั้นๆเป็นอย่างดี เริ่มจากทรัพย์เล็กๆก่อน เพื่อฝึกฝนความรู้ความสามารถเมื่อชำนาญแล้วค่อยขยับเริ่มจับทรัพย์ใหญ่เมื่อหาทรัพย์ได้ต้องติดต่อเพื่อตกลงเจรจากับเจ้าของทรัพย์ ซึ่งในวงการนายหน้าจะเรียกขั้นนี้ว่า หา Listing อาจต้องลงแรงหน่อยในช่วงแรกเพราะยังไม่มีนักลงทุนที่รู้จัก แต่พอทำไปสักพักคุณเริ่มมีเครือข่ายรู้จักนักลงทุนคราวนี้การปิดจ๊อบไม่ยากเลย
  • รู้จักสร้าง Farming ของตัวเองขึ้นมา คล้ายๆ กับการทำฟาร์มเพาะเลี้ยงขึ้นมาเอง ไม่ควานหาทรัพย์แบบสะเปะสะปะ ไม่จำเป็นต้องกำหนด Farmingให้กว้างหรือไกลเกินไป แต่ควานหาในพื้นที่ที่กำหนดไว้เท่านั้น เน้นทำเลที่ดีที่สุดเป็นหลัก และต้องทราบด้วยว่าราคาซื้อขายอยู่ในวงเงินเท่าไร โซนที่สนใจมีหมู่บ้านกี่แห่ง ตึกขนาดเท่าไรลักษณะใด มีประกาศขายกี่หลัง ขายอยู่ที่เท่าไหร่ ขายได้จริงเท่าไหร่ ที่ดินเปล่าตารางละเท่าไร ราคาประเมินธนาคารเท่าไร ต้องลงลึกแบบรู้ลึกรู้จริงเพื่อได้ List มาอย่างมีประสิทธิภาพ

นายหน้า3

  • การจะเป็นนายหน้าอสังหาที่ประสบความสำเร็จได้นั้น ต้องมีไอเดียในการขาย รู้จักพลิกแพลง มีการเจรจาต่อรอง สามารถบอกข้อดีข้อเสียทำตัวให้น่าเชื่อถือได้ รวมถึงเลือกใช้สื่อให้เป็นประโยชน์ไม่ว่าสื่อออนไลน์หรือออฟไลน์ รวมถึงใช่ช่องทางโซเชียลเพื่อเข้าถึงลูกค้าได้ง่าย
  • นายหน้าอสังหาจำเป็นต้องมีความรู้ เพื่อยื่นกู้ขอสินเชื่อให้กับลูกค้า(ผู้ซื้อ) เพราะการปล่อยสินเชื่อแต่ละสถาบันการเงินจะมีเงื่อนไขแตกต่างกันไป ไม่ใช่ว่าจะเลือกธนาคารไหนก็ได้ นายหน้าอสังหาต้องมีความรู้ข้อมูลของแต่ละธนาคารเบื้องต้น จำเป็นต้องคัดกรองแล้วค่อยส่งไปให้ถูกแต่ละแบงค์ เพื่อง่ายต่อลูกค้า สะดวกทำให้ปิดจ๊อบได้เร็ว
  • กฎหมายขั้นตอนการทำธุรกรรมสำนักงานที่ดิน พวกเอกสารต่างๆ บัตรประชาชน บัตรข้าราชการ สำเนาทะเบียนบ้าน รวมถึงค่าธรรมเนียมการเสียภาษีต่างๆ ภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่ายซึ่งใช้ราคาประเมินจากกรมที่ดินเป็นเกณฑ์ ภาษีธุรกิจเฉพาะที่ผู้ขายต้องเสีย รวมถึงอากรแสตมป์และค่าธรรมเนียมในการโอนควรมีความรู้เบื้องต้นเพื่อแจ้งให้ลูกค้าเตรียมไว้

นายหน้า 5

ทั้งหมดนี้เป็นความรู้ที่นายหน้าอสังหาต้องมีติดตัว ซึ่งในวิธีการทำงานจริงๆ อาจต้องอาศัยไหวพริบ และความรู้เฉพาะทางอีกหลายๆ เรื่องที่ต้องเรียนรู้ลองนำมาประยุกต์ใช้ปรับกับตัวเอง หากจับทรัพย์ดีๆ หลายคนสามารถต่อยอดเป็นนักธุรกิจอสังหาฯ สร้างความั่งคั่ง ร่ำรวย เปลี่ยนชีวิตตัวเองมานักต่อนัก เพียงแค่อาศัยความซื่อสัตย์ ไม่ท้อถอย แม้จะโดนปฎิเสธซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดาที่นายหน้าอสังหาทุกคนต้องเจอ แต่ถ้าผ่านจุดนี้ไปได้ ลูกค้า นายทุน เจ้าของทรัพย์ต่างๆ พากันหลงใหลในตัวคุณแน่นอน