ด.ญ.คลอดบนรถ “5 ธ.ค.” พ่อตั้งชื่อ น้องห้า คนแห่มุงดูทะเบียน

คณแม่วัย 27 ปี ตั้งท้องลูกคนที่สาม เกิดปวดท้องกะทันหัน บอกสามีพาส่งรพ. แต่อั้นไม่ไหว คลอดลูกสาวบนรถกระบะ ตรงกับวันพ่อแห่งชาติ พ่อตั้งชื่อ “น้องห้า” คอหวยฮือฮา ทะเบียนรถก็ขึ้นต้นด้วย เลข 5

ส่วนคุณแม่ที่คลอดลูกทารกในรถกระบะ ทราบชื่อ นางสาววิภารัตน์ เดชสม อายุ 27 ปี ได้คลอดลูกสาว น้ำหนักตัวประมาณ 3,000 กรัม อ้วนท้วนจ้ำม่ำ สุขภาพแข็งแรง ปลอดภัยทั้งแม่และลูก

ด้านนายเอกชัย แผ่คุณ อาสากู้ภัยที่เข้าช่วยเหลือหญิงคลอดลูกบนรถ เล่าว่า ตอนที่พบ เด็กได้คลอดออกมาแล้ว แต่รกยังไม่ออกมา จึงช่วยเหลือด้วยการใช้แค้มป์หนีบสายสะดือ เอาลูกยางแดงบีบนำน้ำคร่ำออกมาจากปากเด็ก แล้วรีบหาผ้าขนหนูมาห่อเนื่องจากอากาศหนาว ไม่นานเด็กก็ส่งเสียงร้องดังออกมา

ส่วนนางสาววิภารัตน์ เดชสม อายุ 27 ปี คุณแม่ลูกสาม เผยว่า ได้ฝากครรภ์ไว้ กำหนดคลอดตามที่แพทย์แจ้งไว้คือ วันที่ 22 ธันวาคม แต่เมื่อเช้ามีอาการปวดท้อง จึงขอให้สามีพามาหาหมอ ระหว่างทางอั้นไม่ไหว จึงคลอดลูกบนรถแบบกะทันหัน ดีใจที่ลูกปลอดภัย สุขภาพแข็งแรง

ขณะที่นายเสถียรพงษ์ ศรีวงบาง อายุ 23 ปี พ่อของเด็ก เผยว่า ภรรยาบ่นปวดท้อง จึงได้พาภรรยานั่งรถกระบะเพื่อไปหาหมอที่โรงพยาบาลบ้านบึง หลังออกมาจากบ้านพักที่หนองวงษ์ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุมากนัก ภรรยาก็เกิดปวดท้องกะทันหันและคลอดลูกมาบนรถกระบะ ตนเองทำอะไรไม่ถูก จึงจอดรถลงมาขอความช่วยเหลือกับกู้ภัยที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ รู้สึกดีใจมาก ที่ได้ลูกสาว เพราะก่อนหน้านี้ได้ลูกชายมาแล้ว 2 คน เมื่อลูกที่คลอดออกมาเป็นเพศหญิงก็รู้สึกดีใจ

“จะตั้งชื่อเล่นว่า น้องห้า ส่วนชื่อจริงชื่อเด็กหญิงธันวา เนื่องลูกสาวเกิดในพ่อแห่งชาติ อีกทั้งรถกู้ชีพ ที่มารับก็มีหมายเลขติดข้างรถ เป็นเลข 5 อีกด้วย”