คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก เผยโปสเตอร์ “Joker” ผลงานคนไทย ฝีมือระดับฮอลลีวูด!!

เป็นกระแสกันมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับภาพยนตร์ดังอย่าง Joker จากค่าย DC Comics ที่มีผู้พูดถึงกันอยู่ในขณะนี้มากมาย เมื่อพูดถึงตัวภาพยนตร์ที่เป็นกระแสแล้ว จุดดึงดูดที่ผู้คนพูดถึงไม่แพ้กันเลยก็คือ โปสเตอร์ของหนัง ซึ่งดูโดดเด่น และสื่อสารความหมายออกมาได้ดีเลยทีเดียว

และทุกคนเชื่อกันไหมคะว่า โปสเตอร์ที่เราเห็นจากด้านบนนั้นไม่ใช่ฝีมือใครที่ไหน แต่เป็นฝีมือของคนไทยของเราเองค่ะ ไม่น่าเชื่อเลยใช่ไหมคะว่าจะมีคนไทยที่มีส่วนร่วมในงานระดับฮอลลีวูดเช่นนี้ด้วย

คนออกแบบโปสเตอร์นี้ก็คือ มาร์ค สุวภาคย์ เศวตศิลา อายุ 34 ปี  ซึ่งปัจจุบันทำงานเป็น Senior Art Director ของบริษัท Works Advertising ในลอสเเอนเจลิส สหรัฐอเมริกา นอกจากนี้เขายังได้ออกแบบโปสเตอร์ให้กับภาพยนตร์ดังอีกมากมาย เช่น Harry Potter, Justice League, The Dark Tower, Blade Runner 2049 เป็นต้น

มาร์คเผยว่า เขาย้ายมาอยู่สหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปี 2550 หลังเรียนจบคณะมัณฑนศิลป์ .ศิลปากร โดยตั้งใจที่จะมาศึกษาต่อ แต่ระหว่างเตรียมตัวและทำพอร์ตโฟลิโอก็ลองส่งไปตามบริษัทต่างๆดูด้วย ปรากฎว่ามีตอบรับมาบ้าง แต่มีที่หนึ่งที่เขาสนใจและได้เข้าไปสัมภาษณ์งานนั้นคือบริษัท“Crew Creative” ซึ่งเป็นครีเอทีฟเอเจนซี่ระดับใหญ่ โดยในระหว่างที่คุยกันเพื่อตัดสินใจเข้าทำงานนั้น ผมมีความคิดย้อนกลับไปว่าสมัยเด็กๆ ผมเคยสะสมแฮนด์บิลภาพยนตร์เก็บไว้เป็นเล่ม เลยคิดว่าคงจะดีถ้าเราได้ออกแบบเองเขาจึงเริ่มทำงานด้านนี้ตั้งแต่นั้นมา

โดยที่ตัวมาร์คเอง ก็ได้รับการยอมรับจากต่างประเทศในด้านผลงานที่ผ่านมา โดยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเกือบทุกปี จนปีที่ผ่านมาได้รับรางวัลจาก Golden Trailer Awards เป็น Best Teaser Poster จากเรื่อง Oceans 8 อีกด้วย

เห็นไหมล่ะคะว่าคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ พวกเราชาวไทยหวังว่าจะได้เห็นผลงานของคุณมาร์ค บนผลงานฮอลลีวูดอีกเรื่อยๆนะคะ