จนท.หารือผู้ประกอบการที่พักม่อนแจ่ม ล้อมคอกไม่ให้เต็นท์มีเชื้อราซ้ำอีก

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (2 ธ.ค.) ที่ร้านอาหารม่อนสายลม ภายในพื้นที่บนดอยม่อนแจ่ม ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่ริมจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอแม่ริม เจ้าหน้าที่ป่าไม้อำเภอแม่ริม ตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกประชุมผู้ประกอบการ กลุ่มวิสาหกิจท่องเที่ยวเชิงเกษตรม่อนแจ่ม จำนวน 54 ราย เพื่อทำความเข้าใจ และร่วมกันแก้ไขปัญหา หลังจากที่มีนักท่องเที่ยวได้มาเช่าพักแรมที่เต็นท์ให้เช่า และพบเชื้อราอยู่ในเต็นท์เป็นจำนวนมาก ตามที่เป็นข่าวผ่านทางสื่อต่างๆ ไปแล้วนั้นนายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม เปิดเผยว่า หลังจากที่เป็นข่าวออกไป ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้มีคำสั่งมาทางอำเภอแม่ริมให้สนธิกำลังกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อลงไปทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการเพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวอีก โดยบ่ายวันนี้ได้มีการหารือกับผู้ประกอบการกลุ่มวิสาหกิจท่องเที่ยวเชิงเกษตรม่อนแจ่ม แล้วยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า ได้มีการแก้ไขปรับปรุงไม่มีเต็นท์ที่เป็นเชื้อราอีกต่อไปแล้ว โดยมีการรื้อเต็นท์ที่เป็นเชื้อราทิ้งไป และมีการติดตั้งเต็นท์ใหม่เข้าไปแทนที่หมดแล้ว พร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ได้อย่างปลอดภัย

ด้านนายวิชิต เมธาอนันต์กุล ประธานกลุ่มวิสาหกิจท่องเที่ยวเชิงเกษตรม่อนแจ่ม เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์มันก็ขึ้นมาทางผู้ประกอบการไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการปรับปรุงแก้ไขเปลี่ยนแปลงเต็นท์ใหม่ทั้งหมดแล้ว จึงอยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่อยากสัมผัสอากาศหนาวและธรรมชาติที่สวยงามของมนตร์เสน่ห์บนดอยม่อนแจ่ม ก็สามารถขึ้นมาเที่ยวค้างพักแรมได้

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้ประกอบการให้เช่าที่พัก แบบบ้านพัก และเต็นท์ บนดอยม่อนแจ่มได้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศได้จองเข้ามาผ่านทางระบบออนไลน์และโทรศัพท์ บางแห่งเต็มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงปลายเดือนมกราคม 2563 หากประชาชนและนักท่องเที่ยวต้องการจะมาเที่ยวนอนค้างพักแรมที่บนดอยม่อนแจ่มนั้น ขอความกรุณาได้สอบถามที่พักให้ชัดเจนก่อน เนื่องจากว่ามีนักท่องเที่ยวได้จองเข้ามาเป็นจำนวนมาก.