GoPro Hero 8 Black กล้อง Action camera ที่ดีที่สุด ในราคาเท่าเดิมและประสิทธิภาพที่เปลี่ยนไป

    ได้มีการเปิดตัวไปแล้วสำหรับ GoPro Hero 8 Black กล้อง Action camera ที่ดีที่สุดของปีนี้ ถ้าดูผ่านๆจะเรียกได้ว่าคล้ายคลึงกับตัว GoPro Hero 7 Black เลยทีเดียว GoPro Hero 8 ยังคงถ่ายวิดีโอได้ที่ความละเอียด 4K ที่ 60fps และ 1080 ที่ 240fps และภาพละเอียดถึง 12 ล้านพิกเซล ตัวเครื่องทนต่อการตกและสามารถลงน้ำได้ 10 เมตรและทนการตกและฝุ่นได้เหมือมกับรุ่นเดิมทุกประการหรือเท่ากับ GoPro Hero 7

แต่ทั้งนี้ทางค่ายได้มีการอัพเดทความสามารถที่ดีมากกว่าเดิมกว่าตัว GoPro Hero 7 โดยที่มีการเพิ่มฟีลเตอร์เสริมและมีรูปแบบการใช้งานที่ง่ายกว่าเก่า เช่น Hypersmooth 2.0 รองรับการ Live Steam ที่ความละเอียด Full HD 1080P โหมด LiveBurst ที่จะถ่ายภาพก่อนก่อนกดปุ่มชัตเตอร์ TimeWarp 2.0, SuperPhoto และNightlapse อีกทั้งในรุ่นนี้ยังมี Media Mod กรอบใส่อุปกรณ์เสริมได้อีกมากมายตัว Mod นี้โดยพื้นฐานจะมีไมโครโฟนพอร์ต USB Type-C พอร์ตไมโครโฟน 3.5 มม. พอร์ต HDMI และฐาน Mount Cold-Shoe 2 ฐานที่สามารถใส่อุปกรณ์เสริมไปได้อีก ซึ่งมีจอเสริม 1.9 นิ้วสำหรับการถ่าย Vlog และไฟ LED กันน้ำ

ตัวเครื่องยังมีน้ำหนักเบาขึ้นถึง 14% ขา Mount ที่สามารถพับได้ Built-in มาในตัว ไม่ต้องใช้เคสหรือเฟรมอีกต่อไปทีนี้ก็สามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่การ์ด microSD และเสียบสาย USB Type-C ได้จากช่องฝาปิดแบบสไลด์ด้านข้างในจุดเดียวเลยทำให้สะดวกสบายมากขึ้น พร้อมกับเพิ่มประสิทธิภาพของไมโครโฟนให้สามารถรับเสียงได้ดีขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ราคา GoPro Hero 8 Black ได้ตั้งไว้ที่ราคา 399.99 เหรียญ ส่วนราคาไทยประกาศออกมาแล้วที่14,500 บาทเท่ากับตอนเปิดตัวรุ่น 7 และจะเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางในวันที่ 20 ตุลานี้