พ่อเป็นกรรมกร พาลูกสาว 3 ขวบมาทำงานด้วย ถูกรถผู้รับเหมาทับดับ

วันที่ 12 ธ.ค. ร.ต.ท.ชัชวาล กุลกำลัง รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งเหตุรถกระบะทับเด็กเสียชีวิต เหตุเกิดภายในหมู่บ้าน ดีพร้อมแกรนด์ ซอยพุฒสี ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.แพรกษา และมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโครงการหมู่บ้าจัดสรรซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้าง บริเวณกลางซอย 3 พบร่างของเด็กหญิงวัย 3 ขวบ ชื่อ น้องหญิง เป็นชาวกัมพูชา สภาพบริเวณศีรษะมีรอยถูกล้อรถยนต์ทับ โดยมี น.ส.เซียน โก๊ะ อายุ 22 ปี ผู้เป็นแม่ และนางเชีย ผู้เป็นยายเข้าโอบกอดร่างอันไร้วิญญาณของหนูน้อย ร้องไห้ด้วยความเสียใจ ท่ามกลางความสลดใจของผู้พบเห็น

ที่กองทรายใกล้ๆ มีรองเท้าแตะเด็กสีชมพูตกอยู่ ใกล้กันพบรถกระบะโตโยต้ารุ่นไฮลักซ์ไทเกอร์ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บม 3481 แพร่ บริเวณล้อหลังขวาและบังโคลนยังมีเศษของมันสมองติดอยู่ ส่วนคนขับชื่อ นายคำเติม ตรีเดช อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นช่างรับเหมาทำโครงเหล็ก ยืนหน้าตาตื่น รอให้การเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จาการสอบถามนายคำเติม บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองและลูกน้องรวม 3 คน ได้นำเหล็กและแผ่นเมทัลชีต มาพร้อมลูกน้อง เพื่อมาส่งที่หน้าไซต์งานก่อสร้างซึ่งอยู่บริเวณซอยสามของหมู่บ้าน หลังจากลูกน้องลงจากรถและขนของเสร็จ ตนจึงได้เคลื่อนรถออกจากที่เกิดเหตุ โดยไม่รู้ว่ามีเด็กมาเล่นทรายอยู่หน้ารถ เนื่องจากช่วงถอยรถเข้าไปนั้น ไม่พบว่ามีเด็กอยู่บริเวณดังกล่าว ประกอบกับรถค่อนข้างสูงจึงบังสายตา กระทั่งออกจากหมูบ้านไปได้ไม่นาน ลูกน้องจึงโทรมาบอกว่าขับรถทับเด็กเสียชีวิตแล้ว จึงรีบย้อนกลับมาดู และเจอภาพที่น่าสลดดังกล่าว

ทางด้าน นายจันนี ไคล อายุ 29 ชาวกัมพูชา พ่อของเด็ก กล่าวว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้นำลูกสาวมาที่ไซต์งานก่อสร้างด้วย ก่อนที่จะปล่อยให้เล่นอยู่บริเวณกองทรายกับเพื่อนวัยเดียวกัน ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดที่ตนทำงาน กระทั่งเพื่อนวิ่งมาบอกว่าน้องถูกรถทับเสียชีวิตแล้ว