ตูบกัดหัวป้า หลังเดินมาขอเงิน คนดูแลวอนเห็นใจ หมาถูกเจ้าของตัวจริงทิ้ง

นางสาวสังวาลย์ อ่อนภูผา อายุ 50 ปี ชาวจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า คืนวันเกิดเหตุเดินผ่านไปที่หน้าบ้านซึ่งเลี้ยงสุนัขตัวดังกล่าวไว้ จู่ๆ สุนัขก็กระโจนเข้ามาขย้ำ เนื่องจากตนไม่สูงมากและสุนัขตัวใหญ่ จึงกระโจนกัดถึงศีรษะ

หลังจากที่ตนล้มลงก็ยังมีสุนัขอีกตัวเข้ามารุมกัดด้วย จนคนเลี้ยงต้องมากระชากเชือกที่ผูกคอสุนัขออกไป และแจ้งหน่วยกู้ภัยมาช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังจากนี้คงกลัวสุนัขมาก ไม่กล้าเดินผ่านเส้นทางนั้นอีก

ด้าน นางวัชรีย์ เพชรรัตน์ อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นบ้านที่สุนัขตัวดังกล่าวมาอาศัยอยู่ เปิดเผยว่า สุนัขตัวดังกล่าวเดิมมีเจ้าของ บ้านอยู่ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.กำแพงเพชร ต่อมาเจ้าของสุนัขย้ายไปอยู่ที่อื่น และได้ทิ้งสุนัขตัวดังกล่าว เป็นสุนัขพันธุ์ผสมพิตบูล สีน้ำตาลตัวใหญ่ เพศผู้ชื่อ กาแฟ

โดยสุนัขตัวดังกล่าวเดินเร่ร่อนอยู่ในสถานีขนส่ง และเคยกัดคนได้รับบาดเจ็บมาแล้วกว่า 30 ราย ด้วยความสงสารจึงให้ข้าวให้น้ำกิน ต่อมามีคนนำกรงมาให้ใส่จึงจับใส่กรงเลี้ยงไว้เพื่อไม่ให้ไปกัดคนอีก คืนเกิดเหตุ นางสาวสังวาลย์ได้เดินเข้ามาในบ้านเพื่อมาขอเงิน เพราะเคยมาขอเป็นปกติ เป็นจังหวะที่ได้ปล่อยสุนัขออกมานอกกรงเพื่อให้ถ่ายปัสสาวะ โดยลูกสาวได้ใช้เชือกล่ามคอดึงไว้

อย่างไรก็ตาม ด้วยความแรงของสุนัขได้ดึงเชือกและกระโจนเข้ากัดที่ศีรษะของนางสังวาลย์จนล้มลง และยังมีสุนัขวิ่งมาช่วยอีก 1 ตัว จนต้องออกแรงช่วยกันดึงเจ้ากาแฟออกจากการรุมกัด และแจ้งหน่วยกู้ภัยมารับคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาล

นางวัชรีย์ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้สุนัขตัวดังกล่าวได้ไล่กัดคน ตนเคยนำไปให้บ้านรับเลี้ยงสุนัขที่ อ.พรานกระต่าย เลี้ยงแล้ว 2 ครั้ง แต่ไปก่อเหตุกัดสุนัขตัวอื่นๆ รวมทั้งกัดวัวที่เลี้ยงรวมกันจนบาดเจ็บมาแล้ว ทางเจ้าของบ้านรับเลี้ยงจึงนำกลับมาคืน เพราะทนพฤติกรรมของเจ้ากาแฟไม่ไหว

หลังจากที่กัดนางสาวสังวาลย์แล้ว ตนก็นำกลับไปส่งที่บ้านรับเลี้ยงสุนัขจรจัดอีกครั้ง ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าจะอยู่ได้นานเพียงใด และตอนนี้ตนถูกคนในโลกโซเชียล ด่าหาว่าเป็นเจ้าของสุนัข

โดยนางวัชรีย์ ยกมือไหว้และพูดทั้งน้ำตาว่า ตนแค่สงสารสุนัขไม่มีใครเลี้ยงเพราะถูกทิ้ง จึงให้ข้าวให้น้ำเท่านั้น ยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นเจ้าของสุนัขตามที่เข้าใจกัน