เจ้าหน้าที่ตำรวจ “ไม่ปักใจเชื่อ” สาเหตุรองเท้าขัดเบรกชน 5 นิสิตเกษตรศาสตร์

หลังจากเหตุรถกระบะแหกโค้งชนจักรยานยนต์นิสิต ในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ในวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเหตุทำให้มีนิสิตบาดเจ็บสาหัส 1 ราย และบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยอีก 4 ราย

ขณะเกิดเหตุ น.ส.สริสา พณิชยา นิสิตชั้นปีที่ 4 คณะเศรษฐศาสตร์ภาคอินเตอร์ ที่ขับรถกระบะมาสด้า ซีเอ็กซ์ 3 สีแดงทะเบียน 6 กก 1997 กรุงเทพมหานคร ตามหลังกลุ่มรถ จักรยานยนต์ของนิสิตคณะศึกษาศาสตร์ 3 คัน หน้ากล้องรถสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ระทึกไว้ได้อย่างชัดเจน โดยพบว่าก่อนเกิดเหตุกลุ่มนิสิตที่บาดเจ็บขี่รถ จักรยานตามกันมา 3 คัน ในช่องทางซ้าย

13.00 น. วันที่ 24 ต.ค. ร.ต.อ.ธนศักดิ์ พ้องเสียง รอง สว. (สอบสวน) สน.บางเขน รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถ จยย. มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับแต้งเหตุว่ามีรถกระบะยี่ห้อฟอร์ดที่อยู่ถนนฝั่งตรงข้ามขับมาด้วยความเร็วแล้วลักษณะหลุดโค้งข้ามมาชนกวาดรถ จยย.อย่างแรงจนนักศึกษากระเด็นไปคนละทิศทาง และชนรถยนต์ที่จอดอยู่ริมถนนเกิดเหตุเสียหายอีก 4 คัน

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่นำตัวนายรัฐวิทย์ สราวุธวินัย อายุ 37 ปี คนขับรถกระบะฟอร์ดคันเกิดเหตุ ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ของสมาคมอุทยานแห่งชาติใน ม.เกษตรศาสตร์ ไปสอบสวนที่ สน.บางเขนขณะเกิดเหตุขับรถมากับแฟนสาวด้วยความเร็วประมาณ 80 กม.ต่อชั่วโมง กำลังจะมุ่งหน้าไปธนาคาร ปกติขับรถจะถอดรองเท้าแตะขับรถ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรองเท้าแตะไปขัดอยู่ที่ตัวเบรก จึงทำให้เบรกไม่ได้

เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจบริเวณรอบรถ ภายในบริเวณห้องโดยสาร ระบบเครื่องยนต์ โดยเฉพาะบริเวณคันเร่ง และระบบเบรก เพื่อนำมาตรวจสอบว่าตรงกับคำให้การไว้หรือไม่ เบื่องต้น ไม่พบรองเท้าแตะยี่ห้ออดิดาสในรถเพราะนายรัฐวิทย์ กล่าวว่าตนนั้นได้ใส่กลับบ้านไปแล้ว ส่วนการทดสอบระบบเบรกของรถไม่พบความผิดปกติ ส่วนสาเหตุจะเกิดขึ้นจากรองเท้าแตะไปขัดนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นไปได้ยาก เพราะมีช่องว่างระหว่างแป้นเบรกกับพื้นมากพอสมควร เชื่อได้ว่าอุบัติเหตุเกิดจากตัวผู้ขับขี่เองมากกว่า