10 อาหาร ที่จะช่วยให้คุณหลับพักผ่อนอย่างสบาย

หากคุณมีอาการนอนหลับยาก อาหารว่างเหล่านี้จะช่วยให้คุณหลับสบายขึ้น เพียงแค่คุณเข้าร้านค้าหรือซุปเปอร์มาร์เก็ตก็จะทำให้คุณได้อาหารว่างที่ทำให้คุณหลับสบายและพักผ่อนได้เพียงพอมากขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องไปหาหมอ

1.อาหารที่มีส่วนประกอบของนม


อาหารจำพวกที่เกี่ยวกับนมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นนม ชีส โยเกิร์ต สิ่งเหล่านี้สามารถทำให้คุณนอนหลับพักผ่อนได้อย่างสบายมากขึ้น เพราะการรวมตัวกันของแคลเซียมและทริปโตเฟนในนม จะช่วยเสริมทำให้เกิดการผลิตสารเมลาโทนินซึ่งเป็นสารที่ทำให้ง่วงนอน นั่นเป็นสาเหตุที่การดื่มนมอุ่นๆสักแก้วก่อนนอนจะทำให้หลับสบายมากขึ้น

2.ฮัมมูส


ฮัมมูสเป็นอาหารว่างที่สามารถทานเล่นๆได้หรือจะถือว่าเป็นอาหารสำหรับรักสุขภาพก็ว่าได้ แต่ทั้งนี้ฮัมมูสไม่ได้มีประโยชน์เพียงเท่านั้น เพราะตัวฮัมมูสทำจากถั่วลูกไก่ซึ่งมีทริปโตเฟน สิ่งนี้จะช่วยทำให้คุณสามารถหลับพักผ่อนได้อย่างสบาย นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าคุณทานฮัมมูสเป็นของว่างในตอนเย็น

3.อัลมอนด์


อัลมอนด์เป็นอาหารว่างอีกหนึ่งอย่างที่จะช่วยทำให้คุณนอนหลับได้ เนื่องจากอัลมอนด์มีแมกนีเซียมซึ่งช่วยปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับของคุณ เมื่อคุณขาดแมกนีเซียมนั้นอาจทำให้คุณนอนหลับยากขึ้นนั่นเอง ดังนั้นการทานอัลมอนด์เป็นของทานเล่นในตอนเย็นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเลยทีเดียว

4.วอลนัท


วอลนัทเป็นถั่วที่ช่วยแก้ปัญหาในการนอนหลับยากของคุณได้ดีเลยทีเดียว เพราะเนื่องจากวอลนัทมีทริปโตเฟนและก็ยังมีเมลาโทนินอีกด้วย ดังนั้นการกินวอลนัทจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพขึ้นสองเท่า ดังนั้นการกินวอลนัทเพียงไม่กี่อันเป็นอาหารทานเล่นจะทำให้คุณ สามารถนอนหลับได้อย่างสบาย

5.ผักกาดหอม


ผักกาดหอมหรือผักสลัดเป็นสิ่งที่คนรักสุขภาพมักจะชอบกินในมื้ออาหารต่างๆ โดยเฉพาะอาหารเย็น ผักกาดหอมจะช่วยให้คุณนอนหลับสบาย เนื่องจากผักกาดหอมที่สารที่ทำให้สงบ ซึ่งจะช่วยให้คุณหลับไป ดังนั้นลองทานผักกาดหอมมากขึ้นในมื้อเย็นของคุณเพื่อที่จะได้ทำให้ตัวเองสามารถหลับได้อย่างสบาย

6.หอย


หอยเป็นอาหารที่มีทริปโตเฟนสารที่ทำให้ง่วงนอน แต่อาหารทะเลไม่ได้มีเพียงหอยเท่านั้นที่มีทริปโตเฟน เพราะในอาหารจำพวกกุ้งก็มีทริปโตเฟน หากคุณไม่สามารถทานผักกาดหอมในตอนเย็นได้ลองเปลี่ยนมาทานหอยแทนก็สามารถทำได้เช่นกัน

7.คะน้าหรือผักขม


คุณชอบผักคะน้าหรือผักขมหรือไม่? ถ้าหากใช่นั้นเป็นสิ่งที่ดีแล้ว! ผักทั้งสองมีแคลเซียมซึ่งช่วยผลิตสารในร่างกายของคุณที่ทำให้คุณหลับได้อย่างแน่นอนคุณไม่เพียงแต่กินผักเหล่านี้ในมื้ออาหารของคุณ แต่คุณยังสามารถนำมาปั่นทำสมูทตี้เพื่อให้กินง่ายขึ้นอีกด้วย

8.ชาคาโมมายล์


ชาคาโมมายล์ถือเป็นเครื่องดื่มสมุนไพรที่ทำให้รู้สึกสงบและผ่อนคลาย นอกจากนี้ยังดีต่อกระเพาะอาหารและลำไส้อีกด้วย ถ้าหากคุณเป็นคนชอบชา ชาคาโมมายล์ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจถ้าหากคุณต้องการที่จะอยากนอนหลับพักผ่อนอย่างสบาย

9.ชาเสาวรส


ถ้าหากคุณไม่ชอบชาคาโมมายล์ คุณสามารถดื่มชาเสาวรสแทนได้ ชาเสาวรสเป็นชาที่ควรดื่มก่อนนอนหนึ่งชั่วโมง เพราะว่าชาเสาวรสเป็นชาที่มีสารที่มีผลต่อประสาทซึ่งจะทำให้คุณเหนื่อยล้า นั่นเป็นเหตุผลที่ไม่ควรดื่มชานี้ตอนกลางวัน อย่างไรก็ตามการดื่มชาเสาวรสควรเป็นเครื่องดื่มที่เหมาะแก่การดื่มในตอนเย็นหรือสำหรับคนที่อยากพักผ่อนเพียงเท่านั้น

10.น้ำเชอร์รี่


น้ำเชอร์รี่อาจไม่ใช่สิ่งที่ใครหลายๆหากินได้ง่ายมากนัก แต่เครื่องดื่มที่จะช่วยให้คุณหลับเร็วขึ้นนั่นก็คือ น้ำเชอร์รี่ น้ำเชอร์รี่ช่วยเพิ่มระดับเมลาโทนินในร่างกายซึ่งจะทำให้คุณหลับได้ง่ายขึ้น ดังนั้นลองดื่มน้ำเชอร์รี่สักแก้วก่อนนอน ถ้าหากคุณนอนหลับไม่สนิท