ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิต่ำลงถึง 5 องศา กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ 17 ตุลานี้ เข้าหน้าหนาวของไทยแล้ว

เมื่อเวลา 08.00 น ของวันนี้ (วันที่ 15 ต.ค.) นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ยอดดอยอินทนนท์ มีอุณหภูมิลดลงถึง 5 องศาเซลเซียส จาก 10 องศาเซลเซียสอซึ่งวันนี้เป็นวันที่มีเมฆบางส่วน นักท่องเที่ยวเริ่มขึ้นมาสัมผัสบรรยากาศหนาวและดูพระอาทิตย์ขึ้นกันเป็นจำนวนมาก

ทางด้านนักท่องเที่ยวของวันนี้ดูจะมีมากกว่าเมื่อวาน และคาดการณ์ว่าจะมีเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติก็ได้เตรียมรองรับนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาในเขตอุทยานไว้เรียบร้อยแล้ว

ส่วนในวันนี้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกหนัก ลมกรรโชกแรงในบางพื้นที่ ซึ่งอุณหภูมิจะลดลงไป 2-3 องศาเซลเซียส ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ปกคลุม ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศแปรปรวน

สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังเเรงขึ้นมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองอาจมีคลื่นสูงถึง 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในช่วงขณะที่มีฝนฟ้าคะนองด้วย

ทางด้านกรมอุตุนิยมวิทยาก็ได้ออกประกาศคาดการณ์ว่าฤดูหนาวในปีนี้ จะเริ่มต้นในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ และสิ้นสุดประมาณกลางเดือน กุมภาพันธ์ 63 ซึ่งคาดว่าจะฤดูหนาวจะยาวนานมากกว่าปีก่อน โดยอุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ยนของปีนี้อยู่ที่ 20-21 องศาเซลเซียส

ส่วนทางภาคใต้จะมีอากาศเย็นบางพื้นที่ทางตอนบนของภาค บางพื้นที่มีฝนตกชุกหนาแน่นทางฝั่งตะวันออกของภาคตั้งแต่ชุมพรลงไปโดยเฉพาะช่วงเดือน พ.ย. ถึง ธ.ค. จะมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ให้ระวังน้ำท่วมเฉียบพลันและน้ำป่าไหลหลาก

 

ข้อมูลจาก : https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_2973748

https://www.tmd.go.th/index.php